วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ONE DAY IN BUSAN

ทริปปูซาน ทริปตามรอยชานยอลและเซฮุนนั่นเอง555555555

การไปปูซานต้องนั่ง KTX ไป รายละเอียดการจองตั๋วดูได้ที่นี่ คลิ๊ก แนะนำให้ซื้อแบบ KR PASS เพราะจะถูกกว่าซื้อแบบปกติ ถ้าซื้อแบบปกติมันจะตกเที่ยวละสองพันกว่าบาทรวมไปกลับก็สี่พัน แพงมาก แต่ถ้าซื้อแบบ KR PASS รวมไปกลับก็สองพันกว่า(ตอนเราไปมัน 2,205 บาท) อันนี้แบบ 1-DAY PASS ถ้าเป็น 2-DAY PASS ก็จะอีกราคานึง

KR PASS ต้องจองล่วงหน้านะจ๊ะไปซื้อที่เคาท์เตอร์ไม่ได้ แล้วก็ต้องใช้บัตรเครดิตในการจอง ตอนกรอกข้อมูลเลขบัตรเครดิตจะยังไม่ตัดบัตร จะตัดบัตรตอนไปเอาตั๋วเพราะฉะนั้นตอนไปเอาตั๋วเจ้าของบัตรเครดิตก็เลยต้องไปด้วย ชื่อในบัตรเครดิตต้องตรงกับชื่อคนที่จองคนใดคนหนึ่ง ถ้าไม่ตรงก็ไม่ได้เนาะ

พอจองเสร็จกรอกข้อมูลอะไรเรียบร้อยก็ปริ้นท์ใบจองออกมาแล้วไปติดต่อรับตั๋วที่เคาท์เตอร์ information อันนี้เราไปเอาตั๋วที่ SEOUL STATION นะเอาตั๋วได้ที่ไหนบ้างก็ดูได้ที่ลิงก์ก่อนหน้านี้

ตอนไปเอาตั๋วต้องเอาพาสปอร์ตไปด้วย พนง.จะเช็คว่าชื่อตรงกับพาสปอร์ตมั้ยแล้วก็จะขอบัตรเครดิตไปเช็คเลขกับชื่อ เสร็จแล้วเค้าก็จะออกตั๋วมาให้เราก็เอาตั๋วนั้นมาแล้วไปเอาตั๋ว KTX ที่เคาท์เตอร์จำหน่ายบัตรอีกที ตั๋วที่ได้มาตอนแรกให้เก็บไว้นะเพราะตอนกลับก็ต้องเอาตั๋วใบนั้นที่เค้าออกมาให้ไปเอาตั๋วขากลับ

รอบรถไฟ KTX มีทุกรอบตอนไปเอาตั๋วที่เคาท์เตอร์จำหน่ายบัตรก็บอกเค้าได้ว่าจะไปรอบไหน มีรอบตั้งแต่ตี 5 เลย ส่วนนี่ไปรอบ 10.00 น. ตอนแรกกะไปเช้ากว่านั้นแต่ด้วยฟามโง่กรอกข้อมูลการจองผิด ไป 3 คนแต่ดันกรอกว่าไป 4 คนก็เลยต้องยกเลิกการจองอันเก่าแล้วจองใหม่ อ้อ ถ้าที่พักใครไม่มีที่ปริ้นท์ไปปริ้นท์ได้ที่ SEOUL STATION นะ ชั้นล่างสุดจะมีให้ปริ้นท์ ถ้าจำไม่ผิดตรงที่ปริ้นท์ได้คือ TRAVEL CENTER มั้ง ปริ้นท์แผ่นละ 500 วอน

พอเอาตั๋วอะไรเรียบร้อย ตรงทางเข้าเกทมันจะมีป้ายบอกเวลาใหญ่มาก ก็ดูรถไฟรอบของเรา มันจะมีเลขขบวนของเราบอกอยู่ก็ให้ดูว่าต้องไปขึ้นที่เกทไหน แนะนำว่าให้เข้าไปรอเลยก็ได้ พอรถไฟมาให้ขึ้นเลย ตอนขึ้นขึ้นให้ถูกนะ ตอนไปนี่ก็เกือบขึ้นผิดแล้ว ของตัวเองรอบ 10.00 น. แต่เกือบไปขึ้นของรอบ 09.50 น. ถถถถถถถถถถถ

ตั๋ว KTX ก็จะเป็นแบบนี้



ในตั๋วมันจะมีบอกว่าเรานั่งที่ไหนโบกี้เท่าไหร่ ก็ให้ขึ้นไปโบกี้นั้นแล้วก็นั่งตามที่นั่งที่เราได้ รถไฟออกตรงเวลานะจ๊ะถ้าขึ้นไม่ทันก็ต้องรอรอบใหม่

ไปปูซานนั่ง KTX ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง แล้ว KTX ก็จะจอดตามสถานีบ้าง นั่งๆนอนๆไปก็จะถึงปูซานเอง ถถถถถถถถ แต่นี่งงอย่างนึงคือตอนอยู่บนรถไฟพนง.ไม่ตรวจตั๋วเลยอะ555555555

พอถึงปูซานก็เดินออกมาเรย ด้านหน้าก็จะเป็นป้ายสถานีด้านบนอันใหญ่ว่า 부산역(BUSAN STATION) ถ่ายรูปกันได้ คนถ่ายรูปกันเยอะมาก555555555555



ถ่ายรูปกันเสร็จแล้วให้เดินออกไปรอรถบัสข้างหน้าสถานี มันจะมีที่ให้รอ 2 ที่ พอเดินข้ามถนนเล็กๆก็รอรถบัสตรงป้ายนั้นแหละ ป้ายแรกเลย หรือถ้าไม่มั่นใจว่าป้ายไหนให้เดินไปดูตรงบอร์ดได้ว่าป้ายนี้มีรถบัสสายไหนจอดบ้าง ถ้าเห็นว่ามีสายที่เราจะขึ้นก็รอตรงป้ายนั้นแหละ รอสาย 1003 หรือสาย 1003(심야) จะไปหาดแฮอุนแดกันก่อนให้นั่งไปลงที่ป้าย 해운대해수욕장(Haeundae Beach) นั่งประมาณเกือบๆชั่วโมง พอถึงแล้วให้เดินลงไปที่หาดแล้วเดินไปทางซ้ายมือ ตรงที่ชานยอลถ่ายรูปจะอยู่ฝั่งซ้าย เดินซักพักเลยกว่าจะถึง55555555

แล้วนี่ตอนไปถึงเดินไปฝั่งขวาไงเพราะเห็นตึกคล้ายๆกันแต่พอเดินไปถึงแล้วดูในรูปมันไม่ใช่ ก็เลยมองไปอีกฝั่งนึงแล้วก็พบว่ากูเดินมาผิดฝั่ง อ่ะ ก็ต้องเดินไปอีกฝั่งซึ่งก็ไกลกันพอสมควร ถถถถถถถถถ

นี่หาดแฮอุนแด 




ตอนไปสภาพอากาศดีจน(ประชด) อากาศแบบฝนจะตกอะ เดินซักพักฝนก็ตกแต่ตกปรอยๆ ดีนะไม่ตกแรง ก่อนไปก็ลืมเช็คสภาพอากาศกันก่อน ถถถถถถถถ

แล้วนี่ก็ที่ที่ชานยอลถ่ายรูป



อีกที่นึงอยู่ริมทะเล มองหาเอา หาง่ายอยู่เพราะมันจะมีอะไรไม่รู้อยู่กลางทะเล555555555



พยายามปรับฟลิตเตอร์ตามชานยอล ได้เท่านี้แหละ555555555555

ตรงหาดแฮอุนแดก็สวยดีนะแต่รู้สึกทะเลไทยสวยกว่า ถถถถถถถถถ ตรงหาดนี่นกเยอะมว้ากกกกกกก หวั่นใจจะเป็นไข้หวัดนกเพราะตอนนั้นไปที่เกาหลีไข้หวัดนกกำลังระบาดพอดี ถถถถถถถถถถ

เดินๆถ่ายรูปกันเสร็จก็เดินออกมารอรถบัสที่ป้ายเดิมที่เราลงตอนแรก ต่อไปจะไป 미포철길(มีโพชอลกิล) รางรถไฟท่ีชานยอลไป นั่งบัสสายเดิมเลยลงที่ป้าย 미포 문탠로드입구(Mipo Moontan Road) ถึงแล้วให้มองหาป้าย 달맞이길(Dalmaji-gil) มันจะมีป้ายใหญ่ๆตั้งไว้ ให้เดินเข้าไปในซอยใหญ่ๆ หลังจากนั้นแนะนำให้ถามทางเพราะนี่ก็บอกทางไปไม่ถูก55555555555 เพราะตอนไปคือ daum map แม่งพาอ้อมไปไกลมาก อ้อมจนไปเจอร้านนึงแบบมองลงไปข้างล่างแล้ววิวทะเลแฮอุนแดแบบว่าสวยมาก



ก็นั่นแหละฮะท่านผู้ชม แนะนำให้ถามทางเพราะจะมีทางที่ไม่ต้องอ้อม คือเดินเข้าไปแล้วจะเจอรางรถไฟเลย ชานยอลก็ถ่ายแถวๆต้นทางรถไฟนั่นแหละ ส่วนอิ daum map นี่พาไปกลางรางรถไฟ เดินไกลกว่าจะถึงที่ที่ชานยอลถ่าย ถถถถถถถถถ น้ำตาจะไหล ตอนนั้นก็บ่นชานยอลกันใหญ่ว่าทำไมพากูมาลำบากขนาดนี้ อ๋อป่าว daum map พากูอ้อม ขอโทษชานยอลแทบไม่ทัน ถถถถถถถถถถ




นี่พอไปถึงแล้วฝนตก เซ็งมากเว่อร์ คนก็ยืนถ่ายรูปกันประปราย พอถ่ายรูปกันเสร็จก็เดี๋ยวจะไปที่ The Bay 101 กันต่อ ที่ที่เซฮุนถ่ายรูปกับตึกลง instagram

ให้เดินออกมาจากรางรถไฟ ทางข้างนอกมันจะเป็นประมาณนี้


จริงๆตอนเดินเข้าไปก็ให้สังเกตทางที่มันเป็นแบบนี้นะ เป็นซอยแบบนี้ก็เดินเข้าไปเลย เดินไปเรื่อยๆก็จะเจอทางเข้ารางรถไฟเอง พอตอนออกมาก็ออกทางเดิม เดินไปตรงป้ายรถบัสที่เราลงตอนแรกแล้วข้ามไปรอรถบัสที่ป้ายอีกฝั่ง ขึ้นสายเดิมเลยไปลงที่ 동백섬입구(Dongbaekseom Island Entrance) พอลงแล้วมองไปทางขวามือจะเจอทางม้าลายให้ข้ามถนนเยอะๆ

อย่างแรกเลยจากป้ายรถบัสให้เดินไปทางขวามือข้ามถนนไปปุ๊บก็ให้ข้ามถนนไปอีกฝั่งนึง แล้วจะเจอทางเหมือนเป็นสะพานอะให้เดินไปตรงนั้น เดินไปไม่ไกลก็จะเจอทางเข้าไป The Bay 101 ก็เดินเข้าไปเลย พอเดินเข้าไปก็จะเป็นแบบนี้


ที่ที่เซฮุนถ่ายรูปก็จะเป็นประมาณนี้แหละ ด้านข้างที่ไม่ได้ถ่ายมาเหมือนจะเป็นห้าง ข้างในไม่ค่อยมีไร มีร้านข้าวซึ่งแพงมากแล้วก็ร้านกาแฟที่ราคาปกติทั่วไป55555555

ตอนไปถึง The Bay นี่ฝนตกละ ไม่ตกปรอยๆแต่ก็ไม่ได้ตกแรง ถถถถถถถถถ



ถ่ายรูปเสร็จก็ถึงเวลากลับ ให้ไปขึ้นบัสที่ป้ายเดิม นั่งสายเดิมนั่นแหละไปลงที่ BUSAN STATION นั่งประมาณชั่วโมงนึง พอถึงถ้าอยากไปเอาตั๋วกลับก่อนก็ไปเอาได้หรือจะไปถ่ายรูปตรงป้าย BUSAN STATION แบบเซฮุนก่อนแล้วค่อยไปเอาตั๋วกลับก็ได้

ป้าย BUSAN STATION ที่เซฮุนถ่ายมันเหมือนจะอยู่หลังสถานีนะ ให้เดินออกทางออก 9 (EXIT 9) เดินออกไปก็เดินลงบันได เดินลงไปก็จะเจอป้ายเอง



เสร็จแล้วก็ไปนั่งรอรถไฟ นี่ได้รอบสองสามทุ่มประมาณนี้แหละ ถึง SEOUL STATION ก็ห้าทุ่ม ซับเวย์กลับฮงแดเกือบจะเที่ยวสุดท้าย555555555555

เป็นทริปรีบๆแต่สนุกมาก ถ้ามีโอกาสคงจะไปอีก ไปหลายวันกว่านี้ รอบนี้ไปวันเดียวเพราะไม่มีเงิน เส้า555555555555 อาจจะบอกทางได้ไม่ละเอียดนะเพราะก็จำทางไม่ค่อยได้ ตอนไปที่ก็เปิด daum map เอาอย่างเดียวเลย แนะนำให้โหลดมาแต่ต้องพออ่านภาษาเกาหลีออก... แต่โหลดมาแล้วก็อปชื่อสถานที่ภาษาเกาหลีที่บอกไปเสิร์ชแล้วดูตามแผนที่เอาก็ได้ ดูง่ายๆไม่ยากมาก

งงตรงไหนเมนชั่นหรืออ้ากมาถามได้เหมือนเดิมเรย อิ_อิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น