วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ONE DAY IN GYEONGGI

ทริป ONE DAY IN GYEONGGI นี่คือเป็นทริปที่ไป English Village ไปตามรอยชานแบค555555 มีหลายคนบอกอยากไปเลยจะมาบอกว่าไปยังไง

ENGLISH VILLAGE นี่อยู่คยองกี ต้องนั่งรถบัสไปอย่างเดียวเพราะไม่มีซับเวย์ผ่าน
ถ้าพักอยู่ฮงแดสามารถไปขึ้นรถบัสจากฮงแดได้เลย แต่ตอนนั้นนี่ไปขึ้นที่ฮับจองเพราะหาที่ขึ้นที่ฮงแดไม่เจอ555555555

จะบอกวิธีการขึ้นจากฮับจองนะเพราะว่าตอนที่ไปก็ขึ้นบัสที่ฮับจอง อันดับแรกก็นั่งซับเวย์ไปลงที่ฮับจองก่อนจากนั้นก็เดินไปออกทางออก 1 (EXIT 1) เดินออกไปก็จะเจอป้ายรอรถบัสเลย ตรงป้ายบัสจะมีป้ายบอกว่าจุดไหนรอรถบัสสาย [직행]2200 ก็ไปรอตรงนั้น พอรถมาก็ขึ้นเลย วิธีการขึ้นก็เหมือนรถบัสทั่วไปใช้ T-MONEY แตะจ่ายเงิน

นั่งบัสประมาณไม่ถึงชั่วโมงให้ลงที่ป้าย 파주영어마을 (ENGLISH VILLAGE) รถบัสจะจอดที่หน้าอิงลิชวิลเลจ พอลงจากรถก็ข้ามถนนไปอีกฝั่งแล้วเดินเข้าไป

พอเดินเข้าไปก็จะเจอ STONEHENGE ก่อนเลย




เดินเข้าไปข้างในก็จะเป็นที่ขายบัตรเข้า
วันธรรมดา 3000 วอน
วันหยุด 5000 วอน

พอจ่ายเงินแล้วเค้าก็จะให้บัตรเข้ากับพาสปอร์ตมา หน้าตาพาสปอร์ตจะเป็นแบบนี้




ได้มาแล้วก็เดินไปให้เค้าตรวจบัตร ทางเข้าจะเหมือนตม.เลย รอเค้าปั๊มตราแป๊บนึง พอเสร็จแล้วก็เดินออกมาจะเจอทางเข้า ENGLISH VILLAGE จริงๆละ จะมียามอยู่ข้างหน้าก็โชว์บัตรเข้าให้เค้าดู พอเดินเข้ามาก็จะเป็นแบบนี้



ตอนที่ไปเป็นหน้าหนาวแต่อากาศกำลังดีไม่หนาวมาก พอเดินเข้าไปแล้วบรรยากาศดีมว้ากกกกกกกกก เหมือนไม่ได้อยู่ในเกาหลีเลย เหมือนมาเที่ยวแถวอังกฤษจริงๆ55555555555

ใครอยากถ่ายรูปกับรูปปั้นทหารองครักษ์เหมือนชานแบคให้เดินตรงเข้าไปจนเจอกับ CITY HALL ทหารองครักษ์จะอยู่ข้างหน้าก็ไปถ่ายรูปกันได้ รูปปั้นก็สูงอยู่ตอนแรกนึกว่าจะไม่สูงมาก สรุปคือชานแบคสูงแล้วนี่เตี้ยเอง ถถถถถถถถถถ แล้ว CITY HALL นี่เป็นที่ถ่ายทำ MV เพลง Miracle in December ด้วย


นี่รูปที่ไปถ่ายมาแบบชานแบค55555555555



ตอนชานแบคถ่ายใบไม้มันยังไม่ร่วงอะนี่ไปละใบไม้ร่วงหมดแล้ว เศร้า5555555555

เสร็จจากนี่เดินเข้าไปอีกก็จะมีที่สวยๆให้ถ่ายรูปเยอะเลย



บรรยากาศดีมากจริงๆ ชอบมากๆ เดินๆถ่ายรูปได้ วิวสวยๆเยอะ แล้วใน ENGLISH VILLAGE มี TOM N TOMS ด้วย แวะกินกันได้ คุณลุงคนขายน่ารักดีถึงจะไม่ค่อยได้คุยกับลุงแกเท่าไหร่555555555


ใครอยากไปเที่ยวก็ไปได้ ไปง่ายมาก แต่ตอนขึ้นบัสต้องฟังดีๆเพราะมันจะประกาศสถานีที่จะถึงกับสถานีหน้า ( This Stop is กับ Next Stop is ) แต่ถ้าใครฟังภาษาเกาหลีออกก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก ใครที่รู้ภาษาเกาหลีก็โหลดแอพ 다음지도 มาใช้ได้

รูปปิดท้าย เลือกรูปมาลงแค่นี้แหละเพราะไม่ค่อยได้ถ่ายอะไรมากส่วนมากจะถ่ายแต่ตัวเอง ถถถถถถ




ที่เห็นเป็นรางนั่นคือรางรถไฟ มีรถไฟพาเที่ยวรอบ ENGLISH VILLAGE นะแต่ตอนที่ไปคือปิดปรับปรุงหลายอย่างมาก รถไฟก็ไม่ได้นั่ง แต่จริงๆเดินเอาได้บรรยากาศกว่า

ส่วนขากลับขึ้นรถบัสสายเดิม ป้ายรถบัสอยู่ฝั่งเดียวกับ ENGLISH VILLAGE ขึ้นแล้วนั่งยาวไปลงที่ฮงแดเลย เหมือนจะเป็นป้ายสุดท้ายเลยมั้ง 

ทริปอิงลิชวิลเลจก็มีแค่นี้แหละถ้างงตรงไหนเมนชั่นมาถามในทวิตได้คับ @itspalmm 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น