วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ONE DAY IN SUWON

นี่เป็นทริปไปตามรอยซีรี่ส์ Moon Lovers (보보경심:려) เป็นฉากนึงของแฮซูกับวังโซ ฉากวังอึนกับซุนด็อก แล้วก็ฉากปาร์ตี้วันเกิดของวังอึน

สถานที่ถ่ายทำอยู่ที่ 효원공원 (Hyowon Park) อยู่เมืองซูวอนซึ่งไกลมวากกกกกกกกกกกกกกกก นั่งซับเวย์ไกลชิบหัย วิธีการไปคือนั่งซับเวย์ไปลงที่ 수원시청 (Suwon City Hall) ต้องเปลี่ยนสายซับเวย์ 2 ครั้งถ้าเกิดนั่งจากฮงแด ซึ่งใครนั่งจากฮงแดเนี่ยให้นั่งไปลงที่ชินโดริม (신도림) ก่อน แล้วเปลี่ยนไปนั่งสายสีน้ำเงินไปลงที่ซูวอน (수원) แต่ตอนจะขึ้นจากชินโดริมให้ดูสายที่จะไปให้ดีเพราะมันจะมีหลายสายมาก แต่มันจะมีป้ายบอกอยู่ว่าขบวนไหนไปสุดที่ไหนก็ให้เช็คดู ให้ขึ้นสายที่จะไป Seodangtan (서동탄) หรือ Sinchang (신창) 2 สายนี้จะผ่านซูวอน (พอขึ้นได้แล้วนั่งไกลมากบอกเรย นานจนจะหลับ) พอถึงซูวอนให้ลงเพื่อต่อสายสีเหลืองไปลงที่ 수원시청 (Suwon City Hall) พอถึงแล้วให้ออกทางออก 9 (EXIT 9) ออกจากสถานีก็จะเจอป้ายรอรถบัสเลย แนะนำว่าขึ้นบัสไปดีกว่าเพราะเดินค่อนข้างจะไกลอยู่ ถถถถถถถ พอถึงป้ายรถบัสให้รอสาย 92 นั่งไปลงที่ป้าย 자유총연맹 (จายูชงยอนแมง) บัสจะจอดที่ 효원공원 (Hyowon Park) เลย ไม่มั่นใจว่าข้างหน้าหรือข้างหลัง แต่พอถึงแล้วรั้วจะเป็นแบบนี้


พอถึงแล้วก็เดินเข้าไปเลย ที่ถ่ายทำ Moon Lovers เรียกว่า 월화원 (วอลฮวาวอน) เดินเข้าไปจะเจอรั้วเขียวๆ วอลฮวาวอนจะอยู่ในรั้วเขียวนั่นแหละ ก็เดินเข้าไปตรงทางเข้า เข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย5555555

ที่ถ่ายทำคือไม่ใหญ่มากเดินแป๊บเดียวก็หมดแล้ว

อันนี้ฉากของวังอึนกับซุนด็อกตอนจะไปร่วมงานอะไรซักอย่างนี่แหละจำไม่ได้แล้ว5555555 ที่จำได้คือเป็นฉากก่อนที่วังอึนจะบอกแฮซูว่าเวลาเจอกันให้หันหลังไว้เพราะวังอึนไม่อยากเห็นหน้าซู






ตอนไปถึงนี่มีคอสเพลย์มาถ่ายรูปกันเต็มเลยกว่าจะได้ถ่ายรูปตรงจุดนี้รอนานมาก ม่างถ่ายกันไม่เสร็จซักทีกูก็เดินวนรอไปสิ

แล้วนี่ก็ฉากวังโซกับแฮซูจำได้แค่เป็นฉากก่อนที่วังโซจะยืนคุยกับแม่55555555555



ส่วนนี่ฉากปาร์ตี้วันเกิดวังอึน






ตอนไปเป็นหน้าหนาวแงะใบไม้ร่วงหมดละ เส้าเว่อร์ แต่บรรยากาศดีมาก ถึงจะหนาวมากๆก็เถอะ ตอนไปถึงนี่คือหิมะตกไปแล้วเหลือแต่เศษซากไว้ให้ดู น้ำก็เป็นน้ำแข็งบางส่วน ตอนถ่ายรูปนี่มือแข็ง555555 ใครอยากไปแนะนำว่าไปตอนฤดูใบไม้ผลิไม่ก็หน้าร้อน ถ่ายรูปออกมาคงจะสวยกว่านี้เพราะใบไม้ขึ้นแล้ว ถถถถถถถถถถถ

ขากลับก็เดินกลับไปขึ้นบัสที่ป้ายเดิม ให้ขึ้นสาย 82-1, 80, 81, 85 หรือสาย 52 ลงที่ป้าย 수원시청역10번출구 (Suwon City Hall St.) พอถึงซับเวย์แล้วก็นั่งไปลงที่ซูวอน เปลี่ยนจากสายสีเหลืองเป็นสายสีน้ำเงินไปลงที่ชินโดริม หลังจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นสายสีเขียวไปลงที่ฮงแด(สำหรับใครที่ลงฮงแดนะ) ใครลงที่อื่นก็โหลดแอพ subway มาดูได้ ใช้ง่ายมาก งงตรงไหนเมนชั่นมาถามได้เหมือนเดิมคับที่ทวิต @itspalmm

1 ความคิดเห็น:

  1. Titanium Color Art | Titanium Art - Tioga Art
    The red or yellow color-art pieces ford escape titanium for sale will colorate and titanium mens ring vary from the black to the yellow, depending on what color you choose ffxiv titanium nugget and what color men\'s titanium wedding bands you are $14.00 · ‎In stock can titanium rings be resized

    ตอบลบ